Trải nghiệm thú vị của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

19-01-2024

Trước yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động trong lĩnh vực du lịch, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn cần tích lũy kinh nghiệm thực tiễn ngay từ giảng đường. Với định hướng đào tạo thực tiễn, chú trọng thực hành, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) được nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn để sẵn sàng chinh phục lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức này.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Trường ĐH UTM đi trải nghiệm thực tế

Là một ngành dịch vụ, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đòi hỏi sinh viên không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn có vốn kinh nghiệm thực tế nhất định. Tại trường UTM, yêu cầu này được giải quyết bằng bí quyết "vừa học vừa đi".

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Trường ĐH UTM đi trải nghiệm thực tế

Cụ thể, cùng với những giờ học trên giảng đường, sinh viên thường trải nghiệm những chuyến đi đến các di tích, các điểm tham quan tại Hà Nội hay các địa phương lân cận để tìm hiểu kiến thức lịch sử, địa, lý, văn hóa, đồng thời luyện tập các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, hoạt náo, làm quen với môi trường làm việc. Như mới đây, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã thực hiện tour khám phá nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, quần thể văn hóa có thể kể đến như: Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, Tam Cốc, Mộc Châu….

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Trường ĐH UTM đi trải nghiệm thực tế

Những hành trình này là dịp để các bạn học hỏi cách tổ chức, điều phối một sự kiện chuyên nghiệp, trau dồi kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, hoạt náo vốn rất cần thiết cho người làm trong lĩnh vực du lịch.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Trường ĐH UTM đi trải nghiệm thực tế

Một ý nghĩa rất quan trọng của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đó là mỗi chuyến đi đồng thời cũng là hành trình truyền tải và kết nối các nền văn hóa đặc sắc. Việc sở hữu kiến thức chuyên sâu về văn hóa, đất nước, con người, ẩm thực của bất kỳ địa phương hay quốc gia nào là yêu cầu then chốt của mỗi sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Trường ĐH UTM đi trải nghiệm thực tế

Kỹ năng mềm cũng là yếu tố rất quan trọng đối với ngành nghề dịch vụ như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Sinh viên UTM được trang bị những kỹ năng quan trọng như giao tiếp, tổ chức sự kiện, thuyết trình trước đám đông để trở nên tự tin, bản lĩnh, linh hoạt qua các hoạt động của nhiều CLB về ngoại ngữ, văn - thể - mỹ, tình nguyện, khởi nghiệp

Career Talk sinh viên khởi nghiệp và thành công tại Trường Đại học UTM

Với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp, UTM mang đến nhiều lợi thế cho sinh viên. Theo đó, sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành không chỉ được trải nghiệm học tập cùng người trong nghề, tham quan học tập tại các địa điểm du lịch mà còn có cơ hội "săn" việc ngay tại trường.

Châu Nguyên

Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị
Thiết kế bởi Aptech