Tuổi trẻ Trường Đại học UTM - Chiến dịch "Tình nguyện xa"

03-07-2024

Chuyến xe tình nguyện "Mùa hè Xanh 2024" của Đoàn Thanh niên - Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị đã khởi động với những trạm đầu tiên. Trong hơn một tháng vừa qua, Đội tình nguyện Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị đã tổ chức được nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, phù hợp, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

Mùa hè xanh là chương trình tình nguyện thường niên của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) được tổ chức vào mỗi mùa hè. Chương trình nhằm khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện, đóng góp cho cộng đồng và phát triển bản thân. Mùa hè xanh 2024 với chủ đề "Tình nguyện xa" sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2024 với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên UTM. Các chiến sĩ Mùa hè xanh đã đến với các địa phương vùng sâu vùng xa để thực hiện các hoạt động tình nguyện thiết thực.

Đoàn tình nguyện Trường Đại học UTM thăm Nhà tình thương Hương La - Bắc Ninh

Trạm dừng chân đầu tiên của đoàn là Nhà tình thương Hương La - Bắc Ninh, nơi nuôi dưỡng và chăm sóc những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh xung quanh cuộc sống đoàn đã tham gia các hoạt động nhằm sẻ chia và làm dịu bớt đi những nỗi đau của trẻ em bất hạnh.

Đoàn tình nguyện Trường Đại học UTM thăm trường Tiểu học Yên Định, Sơn Động, Bắc Giang

Trạm dừng chân tiêu biểu tiếp theo phải kể đến trong chuỗi hoạt động Tình nguyện xa 2024 là trạm dừng chân tại Trường Tiểu học Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Tại đây các "chiến sĩ" tình nguyện của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị đã tổ chức các trò chơi dân gian sáng tạo như kéo co, nhảy bao bố, nghệ thuật làm bóng bay tạo hình, tô tượng, tô gỗ, vẽ tranh… cho các bạn học sinh Trường Tiểu học Yên Định. Các phần thưởng bánh kẹo được trao cho các bạn nhỏ đã giành chiến thắng trong các trò chơi tạo nên một không khí hết sức sôi động và vui vẻ.

Đoàn tình nguyện Trường Đại học UTM thăm Trường Tiểu học Yên Định, Sơn Động, Bắc Giang

Mùa hè xanh 2024 đã khẳng định vai trò và sức trẻ của sinh viên UTM trong các hoạt động tình nguyện. Chương trình đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên UTM trong cộng đồng, đồng thời giúp các sinh viên rèn luyện bản thân, trưởng thành hơn và có nhiều trải nghiệm ý nghĩa.

Châu Nguyên - Nhật Quang

Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị
Thiết kế bởi Aptech